Ăn gì để da căng mịn! 5 Thực phẩm này giúp bạn sỡ hữu làn da vạn người mê!

Ăn gì để da căng mịn không phải chị em nào cũng biết, hôm nay hãy để Zacos Beauty giúp chị em mình tìm ra 5 thực phẩm giúp da căng mịn nhé!

1. Cá hồi

Trong cá hồi cũng chứa một lượng lớn axit béo Omega 3, giúp làn da luôn đàn hồi, khoẻ mạnh. Ngoài ra, cá hồi cũng là nguồn thực phẩm giàu vitamin D, sẽ kích thích sản xuất collagen tốt hơn. Nhờ vậy mà những nếp nhăn lão hoá trên khuôn mặt của bạn được giảm đáng kể, khiến làn da căng bóng, trẻ trung. Giờ chị em không cần phải ăn gì để da căng mịn nữa nhé!

2. Quà bơ là đáp án cho câu hỏi ăn gì để da căng mịn

Để trả lời câu hỏi ăn gì để da căng mịn thì bơ chính là lựa chọn hoàn hảo. Bơ là một thực phẩm chứa đầy chất béo lành mạnh, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ ẩm cho da.

an-gi-de-da-cang-min-qua-bo

Ngoài ra, bơ chứa nhiều vitamin E và axit béo Omega 3 nên có tác dụng chống lại các gốc tự do, đồng thời tăng khả năng sản xuất collagen trên da. Bổ sung bơ sẽ giúp da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa tình trạng tổn thương da bởi tia cực tím.

3. Các loại cây có múi

Những loại trái cây có múi gồm cam, chanh, bưởi… rất giàu vitamin C. Chất này được xem là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vừa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại, vừa giúp kích thích cơ thể sản xuất ra collagen duy trì đàn hồi cho da và chống lại quá trình lão hóa làn da hiệu quả.

4. Cà chua

Trong cà chua chứa chất lycopene – một chất tự nhiên sẽ ngăn ngừa quá trình phá hủy cấu trúc tái tạo collagen. Ngoài ra, lycopene từ cà chua còn giúp loại bỏ một loại men phá hủy cấu trúc collagen.

meo-trang-da-tai-nha-ca-chua

Bổ sung cà chua thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày, da của bạn sẽ giữ được độ căng bóng nhất định.

5. Trà xanh

an-gi-de-da-cang-min-tra-xanh

Trà xanh là nguyên liệu chứa nhiều polyphenol và catechin – những chất chống oxy hóa hiệu quả. Do vậy, trà xanh sẽ góp phần bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và làm chậm quá trình lão hoá. Các loại trái cây có múi cũng là câu trả lời cho câu hỏi ăn gì để da căng mịn.

Những thực phẩm nên hạn chế ăn để sỡ hữu làn da căng mịn.

Thực phẩm có hàm lượng đường cao

Vì các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao giải phóng glucose một cách nhanh chóng nên nó có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu cũng như tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Điển hình là việc khiến tuyến dầu hoạt động mạnh hơn, góp phần gây nên mụn trứng cá, thúc đẩy tình trạng viêm khiến da dễ gặp vấn đề và dẫn đến lão hóa sớm.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chế độ ăn ít đường có thể phần nào giúp bạn cải thiện tình trạng mụn. Tuy nhiên, để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng thì các loại thực phẩm chứa đường cũng không nên bị cắt bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, bạn nên học cách hạn chế và kiểm soát lượng mà mình tiêu thụ.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

an-gi-de-da-cang-min-chien-dau

Tương tự như đồ ăn có hàm lượng đường cao, các loại thực phẩm nhiều chất béo vào dầu mỡ cũng nên được giảm thiểu để giữ cho làn da khỏe mạnh và cải thiện các vấn đề hiệu quả hơn. Mặc dù chúng không có mối liên hệ trực tiếp nào với các tình trạng như mụn nhưng sự kích thích gián tiếp là có thể và cách mà mỗi người phản ứng với loại thực phẩm này lại khác nhau nên tốt nhất là bạn vẫn nên tiêu thụ đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ một cách cẩn trọng.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa không gây ảnh hưởng tiêu cực cho làn da của tất cả mọi người, chúng thường chỉ tác động gián tiếp hoặc đóng vai trò nhất định trong việc làm trầm trọng thêm vấn đề ở một số trường hợp, điển hình như mụn. Do đó, điều quan trọng ở đây không phải là cắt giảm sữa mà là bạn có nhạy cảm với chúng hay không. Xác định đúng, chúng ta sẽ xây dựng được cho mình một chế độ ăn phù hợp và có lợi cho làn da của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.