4 Bài Tập Giúp Giảm Cân Sau Sinh

giam-can-sau-sinh

Giảm cân sau sinh là chủ đề chưa giờ ngừng “hot” trong cộng đồng mẹ và bé. Trong đó, cải thiện vóc dáng sao cho vừa hiệu quả vừa an toàn cho cả bạn và con cưng là điều không phải ai cũng biết. Vì thế, những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ kim chỉ nam cho bạn đấy!

Tập luyện để giảm cân sau sinh khi nào là an toàn?

Theo lời khuyên từ bác sĩ khoa sản, bạn nên nghỉ ngơi ít nhất 2 tháng trước khi bắt đầu ăn kiêng hay tập luyện với trường hợp sinh thường và 6 tháng với trường hợp sinh mổ. Bởi đây là khoảng thời gian đủ để cơ thể của bạn phục hồi.

Lúc này, phái đẹp không cần phải làm gì ngoài việc cho con bú mà vẫn có thể giảm cân sau sinh. Bạn chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống dinh dưỡng đầy đủ và phù hợp. Điều này sẽ giúp mẹ vừa có nhiều sữa cho con vừa cải thiện cân nặng hiệu quả, an toàn.

Sau khoảng thời gian “ở cữ”, tùy theo tình trạng phục hồi của mình, bạn có thể bắt đầu vận động, tập luyện trở lại như bình thường. Thế nhưng, mức độ hồi phục cơ thể của mỗi người là khác nhau . Vì thế, mẹ hãy chú ý lắng nghe cơ thể mình thật kỹ nhé.

Chuẩn bị tinh thần thật tốt cho hành trình giảm cân sau sinh

1. Đặt mục tiêu giảm cân hợp lý

  • Thời điểm mang thai và sinh nở đã khiến vóc dáng của mẹ trở nên “quá khổ” hơn trước. Điều này khiến nhiều mẹ mong muốn giảm cân sau sinh nhanh nhất có thể. Dù vậy, bạn nên đặt cho mình những mục tiêu phù hợp với mức độ hồi phục của cơ thể.
  • Mức giảm cân an toàn và hiệu quả cho mẹ mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa là khoảng 0,7kg/tuần.
  • Không nên hà khắc với bản thân bằng cách tự đặt áp lực quá lớn cho mình trong hành trình cải thiện vóc dáng này, vì dễ dẫn đến chứng trầm cảm sau sinh.
  • Ngay cả đối với người có thể trạng hoàn toàn khoẻ mạnh, giảm cân cấp tốc cũng không hề tốt. Vì khi đó, bạn chỉ giảm được phần nước và cơ vốn đã không nhiều. Mục tiêu của mẹ sau sinh nên nhắm đến các bài tập giảm mỡ thừa vùng bụng. Tuy nhiên, giảm mỡ tại khu vực này sẽ cần rất nhiều thời gian nên “chậm mà chắc” vẫn hơn nhé.
giam-can-sau-sinh-1
giam-can-sau-sinh-1

2. Những phương pháp không nên áp dụng

Trong quá trình giảm cân khi đang cho bú, phái đẹp tuyệt đối không nên sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc hoặc nhịn ăn. Bạn cũng không nên áp dụng các phương pháp ăn kiêng đang “hot trend” như low carb, ăn kiêng DAS, các loại nước detox.

Vì những xu hướng gỉam cân này chỉ dành cho người có tình trạng sức khoẻ bình thường, không mang thai hoặc sau sinh con. Nếu vẫn áp dụng ch úng, mẹ có nguy cơ đối mặt với tình trạng chất lượng sữa giảm sút, không đủ dinh dưỡng cho con yêu.

3. Luôn kiên nhẫn

Người bình thường muốn cải thiện vóc dáng cũng cần sự kiên nhẫn và bền bỉ để theo đuổi mục tiêu đến cùng. Đối với mẹ sau sinh, quá trình này lại càng diễn ra chậm hơn. Vì thế, bạn nên bình tĩnh, tránh nôn nóng, đừng bỏ cuộc khi chưa thấy bất kỳ dấu hiệu cải thiện nào nhé.

4 bài tập giảm cân sau sinh nhanh nhất cho mẹ

Tương tự như chế độ ăn uống sau sinh, bạn nên tham khảo ý kiến về việc rèn luyện cơ thể sau sinh. Bởi vận động quá sức sau khi sinh sẽ khiến tăng nguy cơ đối mặt với một số bệnh hậu sản nguy hiểm cho mẹ.

Những bài tập giảm cân giảm sau sinh dưới đây có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thuở son rỗi. Như đã đề cập, phái đẹp chỉ nên áp dụng những bài tập này khi sức khoẻ đã ổn định nhé. Đồng thời, bạn nên dừng ngay nếu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, quá sức, đau nhức…

 1. Plank

giam-can-sau-sinh-2
giam-can-sau-sinh-2

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế nằm úp người trên sàn tập, đặt hai cánh tay đặt lên mặt sàn với 2 khuỷu tay nằm ngay dưới 2 vai.
  • Nâng cơ thể lên khỏi sàn sao cho toàn thân tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân.
  • Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt.

2. Plank nghiêng

giam-can-sau-sinh-3
giam-can-sau-sinh-3

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế plank cơ bản.
  • Nhẹ nhàng nghiêng người sang một bên sao cho 2 chân chồng lên nhau, 1 tay đặt xuống sàn, tay kia chống hông.
  • Dần dần nâng hông lên rồi hạ hông xuống sao cho không chạm sàn.
  • Lặp lại động tác này khoảng 10 – 15 lần tuỳ tình trạng sức khoẻ.

3. Plank siêu nhân

giam-can-sau-sinh-4
giam-can-sau-sinh-4

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế plank cao với 2 tay và 2 mũi chân chống xuống sàn tập.
  • Đưa tay phải về phía trước rồi duỗi chân trái, sau đó nâng cao người về phía sau sao cho tạo thành một đường thẳng từ ngón tay phải đến mũi chân trái.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại khoảng 15 – 20 lần.

4. Nằm nghiêng chân

giam-can-sau-sinh-5
giam-can-sau-sinh-5

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên sàn với 2 tay dang rộng sang ngang, lòng bàn tay ngửa lên hoặc úp, sau đó duỗi thẳng 2 chân, khép vào nhau rồi từ từ giơ lên cao cho vuông góc với thân người.
  • Nghiêng 2 chân sang trái hết mức có thể rồi quay ngược lại và nghiêng sang phải.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 – 20 lần cho mỗi bên tùy theo tình trạng sức khoẻ.

Có thể bạn quan tâm:

>>> 3 Dòng Vitamin Tổng Hợp Cho Mẹ Bầu Bổ Sung Trong Thai Kỳ
>>> 11 Thực Phẩm Giúp Bạn Thải Độc Gan
>>> Trà Giảm Cân Có Thật Sự Tốt Không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.